0
Hôm nay Seo bá đạo xin chia sẻ một chút kinh nghiệm về seo, cụ thể là thủ thuật seo video. Thực ra việc seo video cũng không có gì đặc biệt lắm chỉ cần bạn nắm rõ được những yếu tố cơ bản và đã từng seo cho nội dung, hình ảnh..thì kỹ thuật seo video cũng tương tự như vậy thôi.
*Mỗi một bài video chi tiết cũng phải có đầy đủ các thẻ meta: Title, Description, keyword, tag, h1, h2(cách đặt thẻ Heading)… Đây là những yếu tố cơ bản(Seo onpage) nhất để cải thiện thứ hạng của  video trên SERP (trang kết quả tìm kiếm).
 -  Cách đặt thẻ Title:
+, Title  chắc chắn phải đặt vào thẻ H1, có chứa từ khóa cần seo + từ khóa “video” hoặc “clip”(góp ý)…độ dài tối đa 65 ký tự là ok nhất.
- Meta Description:
+, Meta Description: Bạn viết thật khéo léo vừa hay, thu hút người click vừa đảm bảo phải chứa từ khóa chủ đạo + từ khóa “video”….độ dài Meta Description khoảng 160 ký tự là ok nhất.
- Meta Keyword: Tương tự như các bài viết khác bào gồm từ khóa cần seo, từ khóa liên quan+ từ khóa “video“, “clip” (góp ý)
- Thumbnail:  Lựa chọn một hình ảnh đại diện cho video  đẹp sẽ thu hút được người xem click => tăng pageview.
*Góp ý: Việc đặt từ khóa “video” ở đây có mục đích: Theo mình tìm hiểu thì không những Các Search engines đánh giá rất cao từ khóa này, nó dựa vào từ khóa “video” để hiểu và phân loại nội dung  mà đây cũng là nhu cầu tìm kiếm của người dùng khi tìm kiếm 1 video nào đó…
kỹ thuật seo video, thủ thuật seo video
Ngoài ra để có thứ hạng cao thì ta cũng phải tạo sitemap cho video, chia sẻ video lên các mạng xã hội…
*Tổng quan: Việc tối ưu video, seo video để có thứ hạng tốt trên SERP cũng tương tự như việc tối ưu,, seo nội dung bình thường chỉ khác một chút đó là: Google cũng như các bộ máy tìm kiếm khác rất kém hoặc có thể nói là không thể hiểu được nội dung của một video. Nó chỉ để ý đến các phần tử HTML xung quanh video.
Vì vậy để video có thứ hạng tốt nhất ta nên tối ưu những phần tử này….Đi từ tổng quan (Trang Web) đến chi tiết (Chuyên mục => Chi tiết).

Đăng nhận xét

Bình luận của bạn sẽ được BQT kiểm duyệt nội dung trước khi được đăng.

 
Top