Sử dụng thuộc tính Dofollow và Nofollow

Một
trong những kỹ thuật SEO, để gia tăng thứ hạng cho website đó là Xây
dựng Backlinks nếu site của bạn được những site có thứ hạng cao liên kết
tới, bạn sẽ được Search Engines tìm đến nhanh hơn.
1. Nofollow
“Nofollow”
là một thuộc tính xuất hiện trong thẻ <meta> trong trang. Nó chỉ
dẫn cho công cụ tìm kiếm rằng không theo (không thu thập thông tin) bất
cứ Link nào bên trong.
<meta name=”robots” content=”nofollow” />
<a href=”http://yeuseo.com” rel=”nofollow”>
Việc
đặt thuộc tính nofollow trong rel của thẻ <a> các webmaster đã
nói cho các spider biết đừng đặt độ tin cậy lên các liên kết này và vì
thế sẽ không có pagerank (hay tính backlink) cho các đường dẫn với rel nofollow và ngược lại với dofollow.
Ví dụ: Nếu liên kết tới 1 trang web đen (có nội dung xấu,
sexy,..) hoặc tới trang web đã bị penalty thì trang web của bạn sẽ bị
mất điểm và bị tụt hạng.Thuộc tính rel = “nofollow” là một cách để bạn
thông báo cho spider biết là không lần theo liên kết này.
2. dofollow
Liên
kết với thuộc tính DoFollow (hoặc đơn giản là không có nofollow) dùng
để thông báo cho spider biết là hãy đi theo (follow) liên kết này đến
website khác. Điều này có lợi cho việc xây dựng backlinks.Khi trao đổi
liên kết, các bạn cũng cần để ý xem liên kết trỏ tới website của mình là
nofollow hay dofollow.
<meta name=”robots” content=”nofollow” />
<a href=”http://yeuseo.com” rel=”nofollow”>
Nguồn: sưu tầm từ nhiều website
Đăng nhận xét
Bình luận của bạn sẽ được BQT kiểm duyệt nội dung trước khi được đăng.